องค์การบริหารส่วนตำบลหน่อม

ยินดีต้อนรับสู่ อบต.หน่อม อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด +++งานแข่งเรือยิ่งใหญ่ ห้วยไส้ไก่ใสงามตา ในธาราปลามากมี ไหมมัดหมี่ลือชื่อ คนเลื่องลือถิ่นข้าวหลาม แสนงดงามประเพณี รสชาติดีกุ้งก้ามกราม คือนามตำบลหน่อม
หัวข้อ :: ITA 2567


ITA ประจำปี 2567
ลำดับ หัวข้อ ITA คำอธิบายหัวข้อประเมิน ITA ลิงค์ URL 
1 โครงสร้าง   - แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน*
 - แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง
ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
2 ข้อมูลผู้บริหาร
 - แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
อย่างน้อยประกอบด้วย*
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด
 - แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบ
3 อำนาจหน้าที่  - แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน*
* ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
4 ข้อมูลการติดต่อ
 - แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail ของหน่วยงาน
(4) แผนที่ตั้ง
5 ข่าวประชาสัมพันธ์ - แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
- แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้บริารหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
 - เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2567
6 Q&A  - แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่างๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบ กับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็น การสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board*
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
7 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจ
ของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ยุทรศาสตร์หรือแนวทาง
(2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์
หรือแนวทาง
(3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2)
ㆍเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้
ครอบคลุมปี w.ศ. 2567
8
แผนและความก้าวหน้าใน
การดำเนินงานและการใช้จ่าย
งบประมาณประจำปี
ㆍแสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจ
ของหน่วยงานประจำปี พ.ศ. 2567
ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลผลิตของแต่ละโครงการ
หรือกิจกรรม
(3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการ
หรือกิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดำเนินงาน
แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนิน
งานตามแผนการดำเนินงานประจำปี
พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม
2567 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียด
ความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของ
แต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้
ดำเนินงานแต่ละโครงการ
/กิจกรรม
9 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
ㆍแสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนิน
งานประจำปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินการของ
แต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและ
ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
ที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ
/กิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดำเนินงาน
แต่ละโครงการ/กิจกรรม
(ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริ่ม
และสิ้นสุดการดำเนินการ)
(4) ปัญหา/อุปสรรค
(5) ข้อเสนอแนะ
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
10
คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงาน
ของเจ้าหน้าที่
ㆍแสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงาน
ที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือ
ปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน*
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละ
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ขั้นตอน
11
คู่มือหรือแนวทางการให้บริการ
สำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ*
แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทาง
การปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
กับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับ
บริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน*
ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน
อย่างน้อยประกอบด้วย

(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ
(3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน
(4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่
ส่วนงานที่รับผิดชอบ
E-Service One Stop Service
(5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มี
ค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า
"ไม่มีค่าธรรมเนียม"
(6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
12 ข้อมูลสถิติการให้บริการ ㆍแสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตาม
ภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด
ของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามา
รับบริการ ณ จุดให้บริการ
(Walk-in)
(2) จำนวนผู้รับบริการผ่าน
ช่องทาง E-Service
ㆍเป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566
13 E-service
ㆍแสดงระบบการให้บริการ* ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้อง
เดินทางมายังจุดให้บริการ
ㆍ แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งาน
ระบบการให้บริการสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยัง
ช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
14 รายการการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุ
ㆍแสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ
ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่าย
หมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการ
ในปี w.ศ. 2567 ทุกรายการที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ
15 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับ
การจัดซื้อจัดจ้างหรือ
การจัดหาพัสดุ
แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
ㆍแสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน
ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567
16 ความก้าวหน้า
การจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุ
ㆍแสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 
ㆍ เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567
17 รายงานสรุปผล
การจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุประจำปี
ㆍแสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน 
ㆍเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
18 แผนการบริหารและ
พัฒนาทรัพยากรบุคคล
ㆍแสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการ
หรือกิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
ㆍเป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหาร
ทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนาทรัพยากร
บุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567
19 รายงานผลการบริหาร
และพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี
 - แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดำเนินการ
(ระบุเป็นวัน เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
(5) ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตามประเภทตำแหน่ง
(6) ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(7) ปัญหา/อุปสรรค
(8) ข้อเสนอแนะ
ㆍเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
20 ประมวลจริยธรรม
สำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
ㆍแสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
21 การขับเคลื่อนจริยธรรม ㆍแสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567
22 แนวปฏิบัติการจัดการ
เรื่องร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ
ㆍแสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
23 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ㆍแสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องท ทางการร้องเรียนทั่วไป
ㆍ เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูล
ของผู้แจ้งเบาะแส
ㆍ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
24 ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ
ㆍแสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่มีรายละเอียตอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
ㆍเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566
25 การเปิดโอกาส
ให้เกิดการมีส่วนร่วม
ㆍแสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
ㆍ เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567
26 ประกาศเจตนารมณ์
นโยบาย No Gift Policy
จากการปฏิบัติหน้าที่
ㆍเป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ"อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ㆍ เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567
27 การสร้างวัฒนธรรม
No Gift Policy
ㆍแสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม
การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบายหรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน
ในปี พ.ศ. 2567
28 รายงานผลตาม
นโยบาย No Gift Policy
ㆍแสดงรายงานการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่สำหรับหน่วยงาน
ㆍ เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566
29 รายงานการรับทรัพย์สิน
หรือประโยชน์อื่นใด
โดยธรรมจรรยา
ㆍแสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงานตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต w.ศ. 2561
ㆍ เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงานในปี w.ศ. 2566
30 การประเมินความเสี่ยง
การทุจริตในประเด็น
ที่เกี่ยวข้องกับสินบน
ㆍแสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ 
ㆍ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
31 รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี ㆍแสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับ
ของความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการ
ความเสี่ยง
(3) ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการ
ความเสี่ยง
32 แผนปฏิบัติการป้องกัน
การทุจริต
ㆍแสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์
เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดย หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
ㆍ เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปี พ.ศ. 2567
33 รายงานผลการดำเนิน
การป้องกันการทุจริต
ประจำปี
*แสดงผลการดำเนินการที่มี 
วัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมา
ภิบาลที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1)ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2)รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
ㆍเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
34 มาตรการส่งเสริมคุณธรรม
และความโปร่งใส
ภายในหน่วยงาน
แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566* 
35 รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม
และความโปร่งใส
ภายในหน่วยงาน
ㆍแสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน* 
ㆍ เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
วันที่ : 22 มกราคม 67   View : 122