องค์การบริหารส่วนตำบลหน่อม
ออนไลน์ : 2
Electronic Document Management System(eDms) คือ ระบบจัดเก็บเอกสารออนไลน์ เป็นระบบที่พัฒนาขึ้นเพื่อการลดการใช้กระดาษในสำนักงาน โดยการเก็บเอกสารทั้งหมดในรูปแบบไฟล์ออนไลน์ นอกจากจะลดค่าใช้จ่ายในการใช้กระดาษแล้ว ยังลดค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บด้วย และยังสามารถสืบค้นได้ง่ายอีกด้วย
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์สำหรับหน่วยงานภาครัฐ (e-Saraban) คือ ระบบให้บริการรับส่ง หนังสือ จัดเก็บเอกสาร เพื่อส่งต่อ สั่งการและลงนามในเอกสารหรือส่งเข้าระบบหนังสือเวียน ที่มีการลงนาม รับทราบ ผ่านระบบด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ สามารถจำกัดสิทธิ์ในการเข้าถึงเอกสาร รองรับการปฏิบัติงานของผู้ใช้งานได้พร้อมๆ กัน ให้บริการในรูปแบบ Software as a Service (SaaS) บนระบบ Cloud การใช้งานออนไลน์ลักษณะ Web Application